Chỉ Có Dân Môi Giới Bất Động Sản Mới Hiểu

[Kỳ 1: Không biết bao giờ hết khổ]

Đi xe bus, mặc vest bóng lưỡng, nói chuyện điện thoại tiền tỷ - đích thị là môi giới bất động sản mới vào nghề.

Đứng phát tờ rơi ở ngã 4, ngày gọi điện trăm cuộc bị khách chửi nát nước, dán cột điện bị dân phòng đuổi như tội phạm – đích thị là môi giới bất động sản mới vào nghề.

Chạy Mercedes (Uber), uống Starbucks, tay cầm Macbook, ở nhà trọ cấp 4 – đích thị là môi giới bất động sản mới vào nghề.

Nếu có cái nghề nào đó mà tỉ lệ nhân viên bỏ việc chỉ sau vài tháng đầu lên tới 80% thì đó đích thị là môi giới bất động sản. Và những điều ở trên là những khó khăn, khổ cực mà bất kì ai làm môi giới chắc chắn cũng phải trải qua trong giai đoạn đầu của sự nghiệp. Chấp nhận đi theo cái nghề này là chấp nhận sương gió của đời, thời gian đầu còn bị người đời khinh bỉ, mọi người còn nói đùa là: “Làm cái nghề môi giới nhiều khi mình phải mất dây thần kinh xấu hổ thì mới làm được.”

Nhưng dần dần, sau khi đã trụ lại được nhiều năm và trau dồi kinh nghiệm thì những môi giới đã có được cuộc sống sung túc hơn. Một số người bằng sự nỗ lực, chăm chỉ và thông minh của mình thậm chí trở nên cực kì giàu có, sang chảnh. Nhưng chỉ có thể nói là họ đỡ khổ, chứ không phải là hết khổ.
“Cái nghề này nó bạc bẽo như vậy đấy! Chừng nào mình vẫn là người trực tiếp đi chào hàng thì mình vẫn phải cực.”

Nhiều khi bị mấy cậu nhóc mới vào nghề giành khách, còn dọa đánh mình nữa chứ. Dù kinh nghiệm đầy mình, biết cách phòng tránh các sale khác cạnh tranh nhưng nó không dùng giấy tờ mà dùng nắm đấm thì mình cũng chắng biết xử lý sao.

Nhiều khi đại gia trong phút chốc, ăn mày cả năm thì cũng chẳng biết nói sao. Bởi có kinh nghiệm, có kỹ năng mà không có duyên thì cũng không bán được hàng. Đừng tưởng có thâm niên thì cũng có thu nhập ổn định nhé!

Anh Linh – người có thâm niên 5 năm trong nghề vừa cười vừa trả lời với chúng tôi: “Sau nửa năm đổ tiền quảng cáo Facebook, Website rầm rộ, nuôi một đội cộng tác viên hùng hậu liên tục gọi điện, bỏ bom tin nhắn khách hàng. Tôi tìm được một mối mua căn biệt thự cao cấp với hoa hồng lên đến 400 triệu.
Bằng những kinh nghiệm và tuyệt chiêu trong 8 năm lăn lộn, tôi đã hẹn được khách đến giao tiền cọc và ký giấy tờ. Trong niềm hân hoan rằng công sức của mình cả nửa năm cuối cùng đã có quả ngọt, tôi bị dội một gáo nước lạnh.

Bị đồng nghiệp cắt máu, chơi xấu đủ điều hay là khách bị người khác làm dao động thì tôi đã trải qua hết. Còn bị ông trời phá bĩnh thì đây là lần đầu: 10’ trước giờ hẹn, khách từ chối ký hợp đồng vì một đoạn đường dẫn đến biệt thự bị ngập.

Nửa năm chăm sóc, tiền cà phê đi lại, mất công học một khóa tennis để làm thân với khách đã đi tong bởi vì một cơn mưa” – anh Linh vừa cười vừa mếu kể lại cho chúng tôi.

“Đôi khi tôi chỉ ước vài năm nữa mình được ngồi lên cái ghế quản lý để làm những công việc mặc dù đau đầu hơn nhưng bớt khổ là được rồi. Đi buôn nước bọt cũng cay đắng lắm chứ.” – anh Linh tâm sự.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quy Trình Chi Tiết Thành Lập Doanh Nghiệp Bất Động Sản

Công Ty Môi Giới Bất Động Sản Phải Đóng Thuế GTGT Bao Nhiêu Phần Trăm?

Hướng dẫn thành lập doanh nghiệp Bất động sản